วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อยู่ไกลแค่ไหน ก็เหมือนอยู่ใกล้ด้วย Skype

Skype เป็นฟรีโปรแกรมที่ทำให้เราสามารถพูดคุย แบบข้อความ เสียง และสามารถเห็นหน้าได้ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต คุณจำเป็นต้องมีเว็บแคม หรือกล้องเชื่อมต่ออยู่ด้ว ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ สามารถหาซื้อกล้องเว็บแคมมาเชื่อมต่อผ่านพอร์ด USB ได้ แต่ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊ค โดยเฉพาะรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่ก็มีมาให้อยู่แล้ว

อยู่ไกลแค่ไหน ก็เหมือนอยู่ใกล้ด้วย Skype
          ไม่ว่าลูกหลานคุณ หรือเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งคนรักของคุณจะอยู่ไกลแค่ไหน เราก็สามารถเชื่อมต่อและพูดคุยผ่านระบบเครือข่ายได้ง่ายๆ และถึงแม้ว่าคุณจะไม่มีคอมพิวเตอร์ เราก็สามารถเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือได้เช่นกัน เพราะปัจจุบัน SmartPhone ส่วนใหญ่ก็สามารถใช้งาน Skype ได้เช่นกัน และ download และติดตั้ง App เวอร์ชั่นที่รองรับกับโทรศัพท์ของคุณเท่านั้น

อยากเล่นเริ่มต้นยังไงดี!!!

1. สร้างบัญชี  https://login.skype.com/account/signup-form

กรอกข้อมูล ชื่อ สกุล อีเมล์ วันเดือนปีเกิด เพศ ประเทศ เมือง ภาษา หมายเลขโทรศัพท์มือถือ  เลือก How do you intend to use Skype?(คุณตั้งใจที่จะใช้ Skype ได้อย่างไร?)

Skype Name ตั้ังชื่อ Skype ของเราก่อน (ซึ่งห้ามซ้ำกับคนอื่น) สามารถตั้งชื่อะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นภาษาอังกฤษ
2. ดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา http://www.skype.com/intl/en/get-skype/on-your-computer/windows

 เริ่มคุยกันเลย!!!
Sign me in ลงชือเข้าใช้งาน
หลังจากนั้น เราจำเป็นต้อง Add a Contract เพื่อหาเพื่อนๆ ของเราก่อน (การพูดคุย เราจำต้องจะต้องได้รับการยืนยันความเป็นเพื่อนกันก่อน) เราสามารถค้นหาเพื่อนโดยใช้  

  • อีเมล - Email 
  • เบอร์โทรศัพท์  
  • ชื่อเต็ม (ถ้าเพื่อนของเราใส่ชื่อจริง) 
  • ชื่อ Skype (ถ้าทราบ) 



จากนั้นให้เราส่งแจ้งไป
ยังเพื่อนคนนั้น เพื่อยอมรับแค่นี้ เราสามารถติดต่อกับเพื่อนของเราได้แล้ว และเราก็สามารถตรวจสอบได้ว่า เพื่อนเราคนนั้น ออนไลน์ หรือเปล่า โดยสามารถดูจาก Online Status

บอกเพื่อนๆให้รู้สถานะด้วย Skype Online Status

Skype Online Status
  • Online - ออนไลน์อยู่ สามารถติดต่อได้
  • Away - ออนไลน์อยู่ แต่ไม่อยู่ที่หน้าคอมฯ
  • Do Not Disturb - ออนไลน์อยู่ แต่ไม่ว่าง
  • Invisible - ออนไลน์อยู่ - แต่ไม่อยู่
  • Offline - ไม่ได้ออนไลน์
เราควรบอกสถานะว่าเราสะดวกหรือไม่ขณะที่ออนไลน์ ทั้งนี้ เพื่อนๆ ของเราจะได้ทราบว่าจะติดต่อเราได้หรือไม่ในขณะนั้น จะไม่มีใครมากวนเวลาเรากำลังยุ่งๆ อยู่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น